Thu. Apr 18th, 2024
phương mỹ chi 1

Các nghệ sĩ nổi tiếng thường có lịch đi lưu diễn ở nước ngoài rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ đã không ít lần gặp rắc rối về việc visa, thậm chí họ phải hủy bỏ chuyến đi diễn do bị từ chối visa. Trần Thành, Phương Mỹ Chi, Lệ Quyên…họ cũng là nạ nhân của những rắc rối này.

Nam diễn viên hài kiêm MC nổi tiếng – Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ dù có đến 2 visa

trấn thành 3

Nam diễn viên hài kiêm MC nổi tiếng – Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ dù có đến 2 visa

Gần đây, vào ngày 29 tháng 6 năm 2016, khi đang trên đường cùng đồng nghiệp ra sân bay để sang Mỹ lưu diễn thì bất ngờ Trấn Thành đã bị từ chối nhập cảnh, mặc dù được biết lúc đó anh có đến 2 visa. Sau vụ việc này, tin đồn Trấn Thành bị “trục xuất” tại Mỹ đã “phủ rộng sóng” trên các mặt báo mạng. Điều đó càng khiến Fan hâm mộ của anh lo lắng, hoang mang và không hết thắc mắc…

Để phân minh rõ vụ việc trên, ngay sau đó anh đã đăng tải một clip trên trang cá nhân trình bày rõ sự việc để các Fan yên tâm hơn. Anh cho hay rằng, không hề có chuyện anh mắc lỗi gì trên đất Mỹ dẫn đến mức bị trục xuất khỏi Mỹ như tin đồn trước đó cả, mà lý do anh không nhập cảnh được vào Mỹ là vì sự cố trục trặc thủ tục, giấy tờ nhập cảnh do visa của anh bị hết hạn. Vì vậy, phía cơ quan chức năng ở Mỹ đã yêu cầu Trấn Thành làm lại visa mới và sau đó anh sẽ lại tiếp tục được qua Mỹ lưu diễn bình thường.

Sau vụ việc đó, nam danh hài cũng đã gửi lời xin lỗi đến tất cả khán giả ở Houston và Florida vì không thể tham gia biểu diễn như kế hoạch đã thông báo trước đó do sự cốnói trên, anh hứa sẽ trở lại và “đền bù” cho khán giả hải ngoại vào dịp lễ Tạ ơn sắp tới.

Nữ ca sĩ nhỏ tuổi – Phương Mỹ Chi đã từng phỏng vấn xin visa 3 lần nhưng cả 3 lần đều bị từ chối

phương mỹ chi 1

Sự việc diễn ra vào năm 2014, Phương Mỹ Chi đã bị từ chối xin visa sang lưu diễn ở Mỹ. Mặc dù ca sĩ Quang Lê đã chia sẻ rằng anh và phương Mỹ Chi sẽ có dịp đứng chung sân khấu trong 1chương trình ca nhạc tại Mỹ sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 năm 2014. Tuy nhiên, show diễn đã bị hủy vào phút chót.

Đó không chỉ là 1 lần duy nhất Phương Mỹ Chi bị từ chối visa sang Mỹ, mà ngay cả 3 lần phỏng vấn visa thì cả 3 lần đó, nữ ca sĩ nhỏ tuổi đều bị từ chối. Được biết trong thời gian đó, nam MC có tên là Thanh Tùng – là 1 MC khá có tiếng trong giới văn nghệ sĩ tại thành phố San Jose ở Mỹ đã hé lộ một chuyện rằng:
các nghệ sĩ Việt xin visa đi lưu diễn rất khó khăn do 1 số người gửi đơn đến Sở Di trú Mỹ tố cáo các nghệ sĩ Việt Nam sang Mỹ hát trốn thuế. Tuy nhiên, quản lý của nữ ca sĩ Phương Mỹ Chi cho hay: Cô bé không xin được visa vì có 1 số lý do khách quan, chứ không phải vì lý lịch của cô bé không tốt.

Lệ Quyên – Nạn nhân bị hoãn 10 show diễn ở hải ngoại vì giờ chót không được cấp visa nhập cảnh

lệ quyên 2

Nữ ca sĩ Lệ Quyên cũng từng nhiều lần sang lưu diễn tại Mỹ. Nhưng đã có lần cô cũng từng gặp rắc rối khi sang Mỹ lưu diễn vì không xin được visa nhập cảnh.

Vào năm 2014, Lệ Quyên từng chia sẻ lên trang cá nhân facebook của cô rằng : cô phải tạm hoãn 10 show diễn bên trời Tây vì lý do giờ chót không được cấp visa nhập cảnh.

Ngoài lệ Quyên, vào thời điểm trước đó những nghệ sĩ Việt Nam như Anh Vũ, diễn viên điện ảnh Trí Quang, hay Quý Bình… vv cũng đã từng phải ngừng biểu diễn tại các tiểu bang ở Mỹ vì trục trặc visa.

Không chỉ có sao Việt mà nhiều nghệ sĩ nước ngoài khi đi lưu diễn cũng đã từng gặp nhiều sự cố tương tự về visa.

‘Harry Potter’ Daniel Radcliffe – nạn nhân từng bị Mỹ chặn cửa vì sự cố visa

Hồi năm 2014, Nam diễn viên Harry Potter Daniel Radcliffe đã từng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ từ cửa ở biên giới Canada.
Được biết anh đã đi đến Toronto để ra mắt bộ phim mới nhất Horns rồi dự định đến hội nghị Comic-Con ở San Diego (Mỹ) nhưng đã bị Mỹ cấm cửa vì lý do visa của anh bị hết hạn. Chính vì thế, anh này bị mắc kẹt lại ở Canada cho đến khi nhận được dấu thông hành từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Toronto.

Mặc dù ai cũng biết Daniel Radcliffe rất nổi tiếng với loạt phim Harry Potter và sự kiện tham dự lễ ra mắt phim cũng là lý do chính đáng nhưng không ai châm chước cho anh vì điều đó cả.

Được biết 1 tờ New York Post cho hay: Radcliffe cố gắng nâng cấp visa P-2 của mình vốn dành cho các diễn viên và nghệ sĩ nước ngoài lên thị thực O-1 là “người sở hữu khả năng đặc biệt trong các ngành khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh và thể thao”. O-1 sẽ cho phép ngôi sao Harry Potter tiếp tục ở lại Mỹ cho ba năm trong khi P-2
cho quyền cư trú theo độ dài của một dự án cụ thể và không thể vượt quá một năm.

BÊn cạnh đó, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng từng bị Mỹ “cấm cửa” vì dính rắc rối với pháp luật, tromg đó điển hình có: Lily Allen bị thu hồi visa vì tội anh đã tấn công một nhiếp ảnh gia, còn Amy Winehouse thì bị cấm nhập cảnh Mỹ để tham dự lễ trao giải Grammy 2007 do scandal ma túy…vv

Để có một chuyến du lịch, chuyến đi lưu diễn, công tác, …được thuận lợi, suôn sẻ hơn, thì không riêng gì nghệ sĩ Việt, nghệ sĩ người nước ngoài đang ở Việt Nam… mà tất cả các bạn khi sang nước ngoài với mục đích riêng nào đó
thì các bạn nên lưu ý kĩ, kiểm tra thật đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ…và đặc biệt là visa của mình nhé. Trường hợp visa của các bạn sắp hết hạn, hãy để ý và làm gia hạn visa sớm nha các
bạn.

Vietnam Tours chuyên tư vấn và hỗ trợ hướng dẫn xin gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài uy tín với giá cả phải chăng nhất tại Hà Nội và Đà Nẵng. Quý khách có như cầu xin gia hạn visa cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp là người nước ngoài tại Việt Nam thì hãy liên hệ với chũng tôi theo hotline: 0967 25 5858 để được tư vấn miễn phí và được hướng dẫnthủ tục nhanh gọn nhất.

Chúc bạn luôn thành công!

Xem thêm >> Danh hài Trấn Thành khoe ảnh đến Mỹ sau tin đồn bị trục xuất

By admin