Thu. Mar 28th, 2024
bí quyết xin visa đài loan trong 2 phút

Thật bất ngờ! Thủ tục xin visa Đài Loan diện du lịch chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Bạn tin có thể xin visa Đài Loan trong vòng 2 phút chỉ qua mạng thôi?  Cơ sở là bắt đầu từ ngày 01 tháng 09 năm 2016,  Đài Loan sẽ nới lỏng điều kiện cấp visa du lịch Đài Loan cho công dân Việt Nam. Và theo đó, công dân Việt nếu ai đã từng đi du lịch ở 1 số nước phát triển thì sẽ được cấp visa Đài Loan diện du lịch một cách dễ dàng.

bí quyết xin visa đài loan trong 2 phút

4 Điều kiện để bạn có thể xin visa du lịch Đài Loan (Trung Quốc) qua mạng gồm:

1. Hộ chiếu của bạn yêu cầu phải còn hạn 6 tháng trở lên (Hạn sẽ được tính từ ngày nhập cảnh vào Đài Loan chứ không phải tính từ ngày xin qua mạng bạn lưu ý nhé).

2. Bạn phải có vé máy bay khứ hồi  hoặc vé máy bay đi từ Đài Loan đi tiếp một nước thứ 3.

3. Phải chắc chắn rằng bạn chưa từng đi lao động Đài Loan bao giờ.

4. Ngoài 3 điều kiện trên, phải cần phải có thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc visa còn hiệu lực hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của một trong các nước như: Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, khối Schengen (châu Âu)

Lưu ý: Thời gian hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây là chỉ ngày hết hạn của thẻ tạm trú hoặc visa (nếu không có ngày hết hạn thì lấy ngày cấp), với ngày nhập cảnh Đài Loan cách nhau không quá 10 năm.

Sau khi bạn đã đáp ứng được tất cả 4 điều kiện trên, thì bạn đã có thể sẵn sàng để đi đến bước tiếp thoe đó chính là đăng kí xin visa Dai Loan qua mạng.

Để có thể đăng kí visa qua mạng, bạn copy đường link sau để truy cập vào trang web đăng kí visa online: niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/

Sau khi đã truy cập vào được website trên, bạn vào chọn mục Việt Nam, lúc đó màn hình sẽ hiện lên 1 trang này có dấu “Next”, và bạn sẽ bấm vào dấu” Next” đó. Tiếp tục, bạn sẽ làm theo các hướng dẫn chi tiết ở trên đó. Yên tâm, nếu bạn không biết tiếng Đài Loan thì trên đó đã có hướng dẫn bằng tiếng Việt cho bạn để bạn điền thông tin của mình.

Thông tin các bạn nhớ phải điền chính xác và đầy đủ đó nhé, gồm có:  tên, ngày sinh, hộ chiếu, ngày hết hạn hộ chiếu, số visa hoặc thẻ cư trú các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, khối Schengen (châu Âu). Sau khi điền xin,  bạn ấn Submit nữa là xong.

Cũng không lâu đâu các bạn, việc khai thông tin này nhanh thôi, thường thì chỉ mất chỉ từ 1-2 phút, vù cái là xong luôn ý.

Tiếp theo, các bạn hãy để ý ở dưới cuối trang khai thông tin nhé, ở đó có nút “Print”. Sau khi bạn dành 1-2 phút để khai xong thông tin rồi, khi thông tin của bạn được “Approved”, thì bạn sẽ tiếp tục  bấm vào nút “Print” ở cuối trang đó nhé. Sau khi thực hiện xong lệnh “print” thì file PDF xác nhận visa sẽ hiện ra. Lúc đó, bạn hãy lưu lại vào máy tính hoặc cũng có thể in ra cũng được nhé. Những để đảm bảo cẩn thận và tránh gặp trục trặc, các bạn nên in và lưu lại một bản trong máy tính vẫn an toàn hơn nhé.

Vậy thôi! Vậy là các bạn đã hoàn thành các thao tác hoàn thiện hồ sơ xin visa Đài Loan  qua mạng rồiđấy ạ! Thật nhanh và dễ dàng phải không các bạn?

Khi đã ok về hồ sơ rồi, bạn sẽ ra sân bay ở nước mình làm thủ tục tiếp theo, đưa hồ sơ cho nhân viên làm thủ tục hàng không kiểm tra. Khi xuống sân bay Đài Bắc (Đài Loan), bạn sẽ đi thẳng đến quầy nhập cảnh để đưa những giấy tờ trong hồ sơ cho họ kiểm tra tiếp gồm:  hộ chiếu mới, tờ xác nhận visa, hộ chiếu cũ có visa các nước đã nêu trong phần “điều kiện xin visa du lịch Đài Loan” ở trên.

Nhân viên xuất nhập cảnh sẽ soi visa của bạn và sẽ  yêu cầu lấy dấu vân tay, sau đó đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu cho bạn, và kiểm tra vé máy bay khứ hôi của bạn ( hoặc có thể không kiểm tra vé máy bay ). Vậy là bạn đã xong hết mọi thủ tục và sẵn sàng cho chuyến vi vu Đài Loan rồi đó.

Tuy nhiên khi xin visa qua mạng các bạn phải đặc biệt lưu ý như sau:

+ Thứ nhất, bạn chú ý phải cẩn thận khi khai thông tin, tránh khai nhầm ngày tháng, vì trang web của Đài Loan dùng định dạng năm / tháng / ngày chứ không phải “ngày/tháng/năm” như bình thường, cho nên bạn phải khai theo đúng định dạng đó. Ví dụ như bạn sinh  ngày 22/05/1991 thì phải khai vào tờ khai trên web là 1991/05/22.

+ Thứ hai, trường hợp nếu visa hết hạn của các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, khối Schengen (châu Âu)mà trong hộ chiếu cũ đã không còn sử dụng, thì bạn nhớ phải  mang theo hộ chiếu cũ đó để nhân viên xuất nhập cảnh xem và đối chiếu. Còn trường hợp nằm trong hộ chiếu đang dùng thì không sao nhé.

+ Với việc đăng kí xin visa Đài Loan qua mạng, bạn sẽ được lưu trú đến 30 ngày cho mỗi lần nhập cảnh và visa của bạn sẽ có hiệu lực 90 ngày. Và trong 90 ngày đó, bạn có thể nhập cảnh Đài Loan nhiều lần (visa dạng Multiple).

+ Lưu ý thêm 1 chỗ trên trang web của Đài Loan có ghi là: “Trường hợp điền sai thông tin có thể lập tức đăng ký lại”. Chỗ này tốt nhất bạn đừng điền sai nhé, cố gắng điền chính xác thông tin.

+ Đặc biệt lưu ý, xin visa Đài Loan quan mạng chỉ được áp dụng đối với những người có hộ chiếu thông thường. Với những hộ chiếu tạm thời / khẩn cấp/ hộ chiếu phi chính thức/ giấy tờ thông hành khác sẽ không được chấp nhận các bạn chú ý.

+ Chỉ chấp nhận người có visa chính thức, không chấp nhận giấy phép lao động hoặc giấy tờ tương tự khác.

+ Đối với những quý khách có thẻ cư trú vĩnh viễn không ghi ngày hết hạn, thì các bạn lưu ý khi nhập thời hạn của thẻ này , thì hãy nhập ngày 31 tháng 12 năm「9999」để thay thế.

Những trường hợp còn lại, bạn có thể xin visa trực tiếp ở ĐẠi Sứ Quán hoặc muốn nhanh chóng, tiện lợi và chính xác hơn, yên tâm hơn và giá cũng rẻ nữa thì bạn có thể gọi cho chúng tôi _ Vietnam Tours chuyên tư vấn visa Đài Loan, visa xuất nhập cảnh miễn phí, hỗ trợ hướng dẫn thủ tục nhanh gọn, giá rẻ tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Liên hệ: 0967 25 5858 ( tư vấn miễn phí 24/7 )

Vietnam Tours – Dịch vụ visa nhanh – Giá rẻ.

Hân hạnh được phục vụ quý khách!

By admin