Sat. Apr 20th, 2024
Xử phạt vụ người Trung Quốc dùng visa du lịch để làm việc tại VN

Vietnam Tours – chuyên dịch vụ visa Trung Quốc , visa Đài Loan , visa Macao, Hồng Kong, gia hạn visa…vv uy tín tại Hà Nội và Đà Nẵng. Quý khách có nhu cầu xin visa Trung Quốc, Đài Loan…xin vui lòng liên hệ Hotline: 0967 25 5858. Chúng tôi xin được chia sẻ đến các bạn một vụ việc mới gần đây vào tháng 7/2016 liên quan đến việc sử dụng visa không đúng mục đích của một số người Trung Quốc. Và theo như thông tin của lực lượng Thanh tra Sở du lịch Đà Nẵng phối hợp Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Đà Nẵng, vụ việc này đã được xử lý kịp thời.

Xử phạt vụ người Trung Quốc dùng visa du lịch để làm việc tại VN

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký ban hành 6 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người Trung Quốc ngày 6/7/2016.

Được biết lực lượng Thanh tra của Sở du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng với Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Đà Nẵng đã vào cuộc tiến hành kiểm tra hành chính Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Nature Love (Quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và đã phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam bằng visa du lịch, nhưng thực tế thì họ lại sử dụng visa du lịch đó của mình để làm kế toán, hướng dẫn viên du lịch. Do đó là một việc làm trái pháp luật nên lực lượng cơ quan chức năng đã xử lý vi phạm hành chính đối với 5 người Trung Quốc này, và hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đã được hoàn tất ngay sau đó vào ngày 18/7/2016.

Cùng với thông tin vụ việc trên, thì trước đó không lâu cũng vào tháng 7, mà cụ thể là ngày 6/7/2016, thì một vụ việc tương tự xảy ra tại Đà Nẵng, và theo đó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký ban hành 6 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người Trung Quốc. Trong đó có 2 người Trung Quốc chịu mức phạt 21,250 triệu đồng, 4 người còn lại chịu mức  phạt 20 triệu đồng.

Những trường hợp bị lập biên bản xử phạt hành chính liên quan đến việc nhập cảnh của người nước ngoài vào Việt Nam gồm:

_ Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để hành nghề hoặc thực hiện một số hoạt động khác mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền

_ Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam không khai báo tạm trú theo quy định của Pháp Luật.

_ Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú ở Việt Nam quá thời hạn từ 15 ngày trở xuống mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Đây cũng là một thông tin hữu ích để không chỉ riêng người nước ngoài mà người Việt Nam khi muốn làm visa nhập cảnh vào các nước khác tham khảo. Các bạn có nhu cầu làm visa Trung Quoc , visa Đài Loan, Macao…để làm việc hay mục đích khác, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Vietnam Tours để được tư vấn và giải đáp kịp thời, nhằm tránh những sai sót, rủi ro do thiếu hiểu biết về luật nhập cảnh. Về thủ tuc, hồ sơ xin visa Trung Quốc các bạn click để xem chi tiết >> Tại đây

Theo dulich.tuoitre.vn

By admin