Wed. Apr 17th, 2024

Học sinh chưa đủ 18 tuổi muốn tới Pháp du học thì cần những thủ tục xin visa như nào, có gì khác so với thủ tục xin visa cho du học sinh bình thường hay không?

Hồ sơ xin visa du học Pháp cho học sinh vị thành niên gồm những gì?

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ du học như sinh viên bình thường bao gồm hộ chiếu, sổ hộ khẩu, tờ khai xin thị thực, tờ khai OFII, ảnh chân dung, giấy chứng nhận phỏng vấn và ghi danh của Campus France, khoản chứng minh tài chính 7.380 euro trong tài khoản ngân hàng, bản sao hợp đồng nhà thì học sinh vị thành niên cần cần bổ sung thêm giấy chứng nhận bảo lãnh, giấy phép của cha mẹ, chứng minh bảo hiểm và xác nhận tiêm vacxin DTP.

1. Giấy chứng nhận bảo lãnh

Người bảo lãnh cho học sinh cần mang quốc tịch Pháp, đang sống ở Pháp hoặc người nước ngoài có thẻ định cư tại Pháp, không nhất thiết có quan hệ họ hàng nhưng phải có đủ năng lục để chịu trách nhiệm cho học sinh này cho đến khi học sinh đủ 18 tuổi. Có trách nhiệm đứng tên ký những giấy tờ cần thiết và đứa ra những quyết định kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp.

Nộp giấy chứng nhận bảo lãnh kèm theo bản sao giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận nhà ở và giấy xác nhận thuế thu nhập cá nhân của người bảo lãnh.

2. Giấy phép của cha mẹ

Là đơn được viết và ký bởi cha mẹ học sinh vị thành niên chứng nhận cho con em mình rời Việt Nam sang du học tại pháp, phải ghi rõ địa chỉ của con tại Pháp. Mãu đơn này có trên website của đại sứ quán Pháp, cần được xác thực chữ ký bởi một cơ quan có thẩm quyền (phòng công chứng địa phương), nộp kèm bản chụp chứng minh thư của cha và mẹ.

3. Chứng minh bảo hiểm

Học sinh vị thành niên cần cung cấp giấy chứng nhận bảo hiểm y tế, bảo hiểm hồi hương, và bảo hiểm trách nhiệm dân sự có giá trị trong thời gian visa có hiệu lực.

Bạn có thể mua gói bảo hiểm này tại các công ty bảo hiểm trong nước.

4. Xác nhận tiêm vacxin DTP

Học sinh cần nộp giấy xác nhận tiêm chủng ngừa bệnh Bạch hầu, Uốn ván và Ho gà. Trên giấy này phải có xác nhận của trung tâm y tế về việc tiêm nhắc lại.

Hồ sơ xin visa của học sinh vị thành niên đúng là có phần phức tạp hơn bình thường. Nhưng các bạn cứ yên tâm nhé, nếu có bất cứ thắc mắc liên quan đến thủ tục visa, hãy liên hệ trực tiếp với Vietnam Tours để được tư vấn miễn phí.

Chúc các bạn thành công và sớm giành được chiếc vé đến với nước Pháp!

By admin